รักษาภูมิแพ้ ต้องมีสาร5ตัวนี้!!

Last updated: 21 ก.พ. 2566  |  413 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รักษาภูมิแพ้ ต้องมีสาร5ตัวนี้!!

วันนี้แอดมินนำบทความดี ๆ มาแชร์กันค่าาา ใครที่เดี๋ยวก็คัน เดี๋ยวก็จาม เป็น ๆ หาย ๆ บางทีอาจจะเข้าข่ายของอาการภูมิแพ้ก็ได้น้า

หากใครที่ไปตรวจกับคุณหมอแล้วว่าเป็น เพื่อให้อาการทุเลาลง หรือป้องกันไม่ให้เป็นเยอะขึ้น

นอกจากจะปรับเปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิตแล้ว ลองมาหาตัวช่วยดี ๆ กันเถอะค่ะ กับ "รักษาภูมิแพ้ต้องมีสาร 5 ตัวนี้" แต่ละตัวมีอะไรบ้างดียังไงมาอ่านกันค่ะ

 

บัตเตอร์เบอ (Butterbur)
ส่วนมากพบได้จากพืชประเภทไม้พุ่มที่มีแหล่งกำเนิดแถบทวีปยุโรป มีส่วนช่วยในการรักษาอาการไมเกรน และภูมิแพ้ อีกทั้งหน่วยงาน National Center forComplementary and Integrative Health (NCCIH) ยังระบุไว้ว่าบัตเตอร์เบอนี้อาจมีฤทธิ์ต้านสารฮิสตามีนที่จะอาจช่วยบรรเทาอาการแพ้ได้อีกด้วย

 

วิตามินซี
วิตามินซีส่วนใหญ่มักอยู่ในผักและผลไม้หลายชนิด เช่น แคนตาลูป กะหล่ำ กีวี สตรอว์เบอร์รี่มะเขือเทศ ส้มรวมถึงผลไม้ที่รสชาติออกเปรี้ยวแต่ปัจจุบันสามารถหาทานได้งง่ายมากขึ้นอีกทั้งคนที่ไม่ชอบทานผักผลไม้ก็สามารถทานได้ง่ายขึ้น  เพราะ หลายแบรนด์ส่วนใหญ่นิยมนำมาทำเป็นในรูปแบบผงชงดื่มขนมหรือแบบเม็ดกันอย่างแพร่หลาย

 

 

 โบรมีเลน (Bromelain)
เป็นสารที่ช่วยต้านฮิสตามีนจากธรรมชาติเป็นเอนไซม์ที่ส่วนใหญ่พบมากในน้ำสับปะรดจากการวิจัยในหนูทดลองแสดงให้เห็นว่าโบรมีเลนสามารถลดอาการแพ้และต้นการอักเสบของโรคภูมิแพ้ได้ และเป็นสารที่สารมารถพบได้ใน อาหารเสริม ที่มีส่วนผสมรวมอยู่

 

โพรไบโอติกส์ (Probiotics)
เป็นจุลินทรีย์ที่เรียกได้ว่าดีต่อสุขภาพ โดยเฉพาะสุขภาพระบบทางเดินอาหาร เพราะช่วยปรับสมดุลของแบคทีเรียในกระเพาะให้อยู่ระดับพอดีทั้งยังช่วยส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้พร้อมต่อสู้กับอาการแพ้ที่อาจเกิดกับคุณทุกเมื่อได้อีกด้วยสำหรัใครที่ต้องการหาโพรไบโอติกส์ก็สามารถพบได้ใน โยเกิร์ต ที่มีขายตามท้องตลาด

 

เควอซิทิน (Quercetin)
เควอซิทิน(Quercetin)คือฟลาโวนอยด์ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังสามารถพบได้ในพืช และอาหารหลากหลายชนิด เช่น แอปเปิ้ล ผลเบอร์รี่ ชาเขียว พริกไทย จากงานศึกษาในสัตว์ทดลอง1ตัวอย่าง พบว่าเควอซิทินอาจช่วยปรับปรุงระบบทางเดินหายใจลดการอักเสบที่เกี่ยวข้องกับโรคภูมิแพ้ได้แต่ไม่ควรรับประทานในระยะยาวเพราะอาจจะส่งผลต่อไตได้

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้