รวม 4 วิตามิน ต้านภัยโควิด มีอะไรบ้างนั้นตามแอดมินมาดูกันเลยค่ะ

Last updated: 29 เม.ย 2565  |  287 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวม 4 วิตามิน ต้านภัยโควิด มีอะไรบ้างนั้นตามแอดมินมาดูกันเลยค่ะ

มาเริ่มกันที่ตัวแรกกันดีกว่า เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้นั้นก็คือวิตามินซีนั้นเองโดย หากรับประทานวิตามินซี ขนาด 500-2,000 มิลลิกรัม ต่อวัน มีส่วนช่วยช่วยการทำงานของเม็ดเลือดขาวและช่วยกระบวนการทำลายเชื้อโรค ซึ่งสามารถได้จากอาหารและผลไม้ทั่วไป เช่น ฝรั่ง ส้ม เชอร์รี่ เบอร์รี่ต่างๆ กีวี มะขามป้อม พริกหวาน บรอกโคลี ผักคะน้า ผักปวยเล้ง เป็นต้น หากไม่สะดวกทานผักและผลไม้เป็นลูก ๆ การทานแบบเม็ดอาหารเสริมก็เป็นอีกตัวช่วยที่ทำให้ทานได้ง่าย และยังสะดวกพร้อมทั้งได้ตามปริมาณที่ต้องการต่อวันอีกด้วย

มาต่อกันที่ตัวต่อมา นั้นก็คือ วิตามินดี เพราะไม่เพียงแค่ช่วยในการดูดซึมแคลเซียมเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายขึ้นแล้ว แต่ยังเป็นวิตามินที่มีบทบาทกระตุ้นเซลล์ภูมิคุ้มกันในร่างกาย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเม็ดเลือดขาวโมโนไซต์และมาโครฟาจซึ่งเป็นเซลล์เม็ดเลือดขาวที่สำคัญในการช่วยลดการอักเสบ ต่อสู้กับเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมได้ โดยเราสามารถรับวิตามินดี ได้จากปลาต่างๆ นม ไข่แดง ชีส ตับปลา ตับสัตว์ เห็ด เป็นต้น

สังกะสี หรือ ซิงก์ แนะนำ 15-45 มิลลิกรัมต่อวัน นอกจากดูแลสุขภาพผิวพรรณ ผม ขน เล็บ และระบบสืบพันธุ์แล้ว ยังมีส่วนกระตุ้นการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาวหลายชนิด เราสามารถรับประทานสังกะสีได้จาก หอยนางรม เนื้อสัตว์และเครื่องใน สัตว์ปีก ปลา ไข่ นม เมล็ดฟักทอง ธัญพืชต่างๆ เป็นต้น

กรดไขมันโอเมก้า 3 แนะนำให้รับประทาน 500-1,500 มิลลิกรัมต่อวัน ซึ่งปกติแล้วจะช่วยเสริมสร้างเซลล์ประสาทในสมอง จอประสาทตา เสริมสร้างการทำงานของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย ลดการอักเสบซ่อนเร้นที่เกิดจากความเครียด ยังมีส่วนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเม็ดเลือดขาว ซึ่งปกติเราสามารถได้รับจากแหล่งอาหารที่มีโอเมก้า 3 สูง ได้แก่ ปลาและอาหารทะเล น้ำมันปลา ถั่วต่างๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้